12/12/2022

Đến Ai Cập mùa nào đẹp nhất?

Ai cập là điểm đến với những điểm thăm quan có lịch sử vượt thời gian như tượng Nhân sư, Thung lũng của các vị vua và Kim tự tháp cổ đại. Và các kì quan thiên nhiên như sông Nile và biển đỏ. Du khách có thể đến thăm quan Ai Cập vào bất kì thời điểm nào trong năm, vậy thời gian đẹp nhất để đến du lịch Ai Cập là vào thời điểm nào?Hãy cùng du lịch Phượng Hoàng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thời gian tốt nhất để đến du lịch Ai Cập là vào giữa tháng 10 và đầu tháng 4 khi nhiệt độ trở nên mát mẻ hơn và vẫn có đủ ánh nắng mặt trời cho khách du lịch. Thời gian phổ biến nhất cho du khách muốn đến thăm quan du lịch là vào tháng 12 và tháng 1, là thời điểm du lịch đông nhất trong năm và hay chắc chắn rằng bạn đã lên trước kế hoạch cho chuyến du lịch đến Ai Cập của bạn vào thời điểm này. Và nếu bạn muốn tránh đám đông du lịch Ai Cập vào thời điểm trên bạn cũng có thể đến vào tháng 3, tháng 4 và tháng 9 cũng là thời điểm tốt để đến đến du lịch Ai Cập.
 
Nhiệt độ ở Ai Cập thường rất cao, đặc biệt khi thời tiết vào mùa đông nhiệt độ có thể dao dộng từ 21 -33 độ và những tháng mùa hè có thể đặc biệt nóng. Mùa hè tại Ai Cập rơi vào từ tháng 5 đến tháng 8, với nền nhiệt độ tối đa rơi vào khoảng 36 độ và thấp  nhất vào khoảng 23 độ. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn mang theo nhiều áo chống nắng, kem chống nắng và nước khi bạn muốn đến du lịch Ai Cập vào thời điểm này.
 
Và nếu bạn muốn du lịch đến Ai Cập vào mùa đông (từ tháng 10 đến tháng 2) ở Cairo và đồng bằng sông Nile sex có khí hậu mát mẻ và đặc biệt vào buổi tối bạn nên chuẩn bị một chiếc áo khoáng mỏng mặc bên ngoài để cảm thấy bớt lạnh. Còn ở miền nam Ai Cập vẫn ấm áp trong cả mùa đông , nhiệt độ vẫn có thể giảm vào buổi tối. Mùa đông là mùa đẹp nhất cho chuyến du lịch đến thăm Ai Cập của bạn, đây là thời điểm bùng nổ du lịch tại Ai Cập, vì vậy hãy lên kế hoạch thật kĩ nếu bạn không muốn phải mất công tìm chỗ đẹp và có thể sẽ mất nhiều phí hơn cho tiền vé máy bay.
 
Tháng 3, tháng 4 và tháng 9 cũng là những tháng tốt để đi du lịch Ai Cập. Thời tiết ban ngày vào thời điểm này có thể khá dễ chịu và là thời điểm tốt nhất để tắm nắng tại Biển Đỏ cùng với các trải nghiệm dưới nước khác như lặn với ống thở và bơi lội, đặc biệt bạn có thể lặn biển quanh năm tại Ai Cập.

 

 

Mùa xuân của Ai Cập
Mùa xuân là mùa tốt nhất để đến du lịch Ai Cập, mùa xuân thực sự rất nóng nhưng du khách vẫn có thể chịu được. Khi hậu ở Ai Cập vào mùa này đặc trưng bởi sự thay đổi, với một mạt chỉ ấm và mặt còn lại luôn có khả năng xảy ra gió mạnh. Vào tháng 4 gió sa mạc ấm áp thỉnh thoảng thổi (Khamsin), cơn gió này mang theo một lượng cát lớn gây ra những trận bão cát lớn và khiến nhiệt độ tăng cao. Và cơn bão này có thể phá hỏng những vật cản trên đường đi của chúng, nếu không may bạn gặp phải hiện tượng này trong chyến du lịch của mình bạn hãy đi trú ẩn và chờ tới khi nó kết thúc. Và đến tháng 5 khi thời tiết ổn định Ai Cập lại thu hút những lượt khách du lịch đầu tiên của mình.
 
Mùa hè tại Ai Cập
Mùa hè tại Ai Cập là mùa có thời tiết tệ nhất trong các mùa tại đây với những cái nắng khủng khiếp và nắng cháy và nhiệt độ không khí tại Ai Cập vào thời điểm này rơi vào khoảng 40 độ C, những ngày không có gió nhiệt độ có thể lên tới 50 độ C. Ngay cả những khu vực gần biển cũng phải hứng chịu cái nóng khắc nhiệt của mùa hè tại Ai Cập. Tháng 6 tuy nóng nhưng thời điểm từ tháng 7 đến cuối tháng 9 còn nóng hơn nữa, nếu bạn muốn trải nghiệm những môn thể thao giải trí và lặn biển thì chuyến đi đến mùa hè tại Ai Cập sẽ đáp ứng được mong muốn của bạn, còn nếu bạn muốn trải nghiệm cái nóng của sa mạc thì lạc đà là thứ không thể thiếu cho chuyến hành trình đó của bạn.

 

 
Ai Cập vào mùa thu
Mùa thu là mùa thu hút khách du lịch đông thứ 2, vì thời tiết lúc này đã trở nên dễ chịu hơn. Vào tháng 9 là thời điểm ít gió lượng khách du lịch đến Ai Câp vào tháng này rất ít và vào tháng 10 và 11, thời tiết vào những tháng này trở nên thoải mái hơn không còn nắng nóng và nhiệt độ vào khoảng 30 độ C. Tuy vậy nhiệt độ giữa các điểm khác nhau có thể chênh lệch khoảng 5 độ C và dẫn đến sự tăng giá du lịch do ảnh hưởng của nhiệt độ.

 

 
Mùa đông của Ai Cập
Mùa đông tại Ai Cập là mùa gió, là mùa trong năm tập trung ít mưa và có những năm trời khá lạnh vào tháng giêng, trên Biển đỏ và nhiệt độ ở một số nơi gần bằng không hoặc thấp hơn như ở các ốc đảo. Nhiệt độ trung bình vào khoảng 14 độ C vị vậy hãy chuẩn bị quần áo ấm khi bạn đến Ai Cập vào thời điểm này

 

Nguồn: Du lịch Phượng Hoàng

 

Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!